Quy định sử dụng dịch vụ

Chúng tôi có thể thay đổi hoặc điều chỉnh Thỏa thuận này để cung cấp dịch vụ và hỗ trợ khách hàng tốt nhất mà không cần báo trước, vì vậy Quý khách nên thường xuyên xem Thỏa thuận được công bố trên website

Quý khách sử dụng dịch vụ của IziCloud khi hoàn toàn tôn trọng và chấp thuận các quy định như sau: 

- Khách hàng cam kết mọi thông tin cá nhân khách hàng cung cấp cho IziCloud là hoàn toàn chính xác và không có việc giả mạo giấy tờ, thông tin cá nhân. Khách hàng có trách nhiệm cập nhật thông tin cá nhân thường xuyên, để thuận tiện cho IziCloud có thể liên hệ nhanh nhất khi cần.

- Khách hàng cam kết không được sử dụng các dịch vụ của IziCloud cho các hành vi trái pháp luật. IziCloud sẽ có quyền ngừng cung cấp dịch vụ bất cứ khi nào phát hiện ra sai phạm liên quan đến pháp lý bên phía khách hàng. Ngoài ra, IziCloud sẽ không chịu trách nhiệm đối với mọi thiệt hại trong quá trình sử dụng dịch vụ phát sinh đến từ hành động của khách hàng và các phần trách nhiệm liên đới khác ngoài phần dịch vụ IziCloud đã cung cấp.

Cụ thể các hành vi khách hàng không được làm:

- Sử dụng sản phẩm hay dịch vụ đã mua vào bất kì mục đích, với bất kỳ hình thức nào vi phạm các điều cấm của pháp luật Việt Nam (bao gồm các lĩnh vực hình sự, hành chính, dân sự…).

- Sử dụng dịch vụ để hoặc có thể gây tổn hại đối với trẻ vị thành niên dưới bất kỳ hình thức nào.

- Gửi, tạo liên kết hoặc trung chuyển cho các dữ liệu mang tính chất bất hợp pháp, bị Nhà nước cấm phổ biến, hoặc có nội dung đe dọa, kích động, vu khống, lừa dối, gây thù hằn, chia rẽ đoàn kết, vi phạm thuần phong mỹ tục, khiêu dâm, xúc phạm danh dự, uy tín cá nhân hay tổ chức, - mà  pháp luật Việt Nam có quy định cấm.

- Lưu trữ, truyền bá các dữ liệu mà việc đó có thể cấu thành hoặc khuyến khích các hình thức phạm tội; hoặc các dữ liệu vi phạm bản quyền, quyền sở hữu trí tuệ hoặc các quyền hạn hợp pháp của bất kì cá nhân, tổ chức nào.

- Tải lên, đăng, gửi thư điện tử, truyền tải hoặc phương thức khác bất kỳ tài liệu nào có chứa các loại vi-rút phần mềm hoặc các mã số máy tính khác, các tập tin hoặc các chương trình được thiết kế để gây cản trở, phá hỏng hoặc hạn chế các chức năng của phần cứng hoặc phần mềm máy tính hoặc thiết bị viễn thông;

- Có hành động gian lận hoặc trái phép, cho dù có liên quan tới một nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ là bên thứ ba trên Dịch Vụ hoặc ở nơi khác.

- Mạo nhận mình với bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào, bao gồm, nhưng không giới hạn đối với bất kỳ viên chức, trưởng nhóm quản lý diễn đàn, hướng dẫn viên, người quản trò hoặc nhân viên nào của EXA, hoặc tuyên truyền giả dối hoặc bằng cách  xuyên tạc tư cách của một cá nhân hoặc tổ chức khác;

- Vi phạm các chính sách về gởi thư rác theo nghị định 90/2008/NĐ-CP ngày 13/8/2008 của Chính phủ Về chống thư rác.  (http://www.vncert.gov.vn/tainguyen/90-2008ND-CP.doc)

- Vi phạm các quy định hiện hành của Bộ Thông Tin Và Truyền Thông cũng như các quy định hiện hành của luật pháp Việt Nam về các hành vi vi phạm pháp luật trên mạng internet.

I. Gia hạn dịch vụ:

1. Đối với tên miền:

Về phần chúng tôi, IziCloud luôn nỗ lực hỗ trợ và nhắc nhở để quý khách có thể thực hiện đúng nghĩa vụ thanh toán đúng hạn của mình. IziCloud không chịu trách nhiệm cho việc mất tên miền hoặc tốn thêm phí gia hạn/ chuộc tên miền trong trường hợp quý khách không làm theo hướng dẫn và thỏa thuận từ trước với IziCloud. Cụ thể như sau: 

Khi gần đến ngày hết hạn (trước 30 ngày), hệ thống IziCloud sẽ tự động khởi tạo hóa đơn hết hạn đối với các tên miền. Đồng thời, hệ thống sẽ gửi Email thông báo về việc gia hạn tên miền đến khách hàng 05 lần theo các mốc thời gian:

- Thông báo gia hạn tên miền lần 1: trước ngày hết hạn của tên miền 60 ngày

- Thông báo gia hạn tên miền lần 2: trước ngày hết hạn của tên miền 30 ngày

- Thông báo gia hạn tên miền lần 3: trước ngày hết hạn của tên miền 15 ngày

- Thông báo gia hạn tên miền lần 4: trước ngày hết hạn của tên miền 07 ngày

- Thông báo gia hạn tên miền lần 5: trước ngày hết hạn của tên miền 01 ngày

Đối với các tên miền Việt Nam: trong vòng 35 ngày kể từ sau ngày hết hạn của tên miền, khách hàng vẫn có thể thanh toán phí gia hạn để duy trì tên miền Việt Nam. Kể từ ngày thứ 36 sau ngày hết hạn của tên miền trở đi, tên miền sẽ chuyển qua trạng thái “chờ xóa” ngẫu nhiên trong vòng từ 11 – 20 ngày.

Đối với các tên miền quốc tế: Sau ngày hết hạn của tên miền nhưng IziCLoud vẫn chưa nhận được thanh toán phí gia hạn tên miền từ khách hàng thì IziCloud không đảm bảo việc gia hạn tên miền thành công cũng như không chịu bất cứ trách nhiệm nào về việc mất mát các tên miền đã quá hạn. Nếu tên miền chuyển qua giai đoạn “Cứu chuộc”, tên miền sẽ bị tính thêm “phí chuộc tên miền” theo quy định của ICANN, IziCloud sẽ thông báo phí cụ thể trong trường hợp có phát sinh.

2. Đối với các dịch vụ khác:

Hệ thống quản lý dịch vụ của IziCloud sẽ tự khởi tạo các hóa đơn cho những dịch vụ sắp đến hạn và gửi email thông báo đến khách hàng theo quy trình như sau:

Đối với các dịch vụ có chu kỳ thanh toán hàng tháng:

- Thông báo lần 1: hệ thống IziCloud tự động khởi tạo hóa đơn gia hạn dịch vụ trước 15 ngày hết hạn và gửi email đến khách hàng.

- Thông báo lần 2: hệ thống IziCloud gửi email đến khách hàng trước 7 ngày hết hạn dịch vụ.

Đối với các dịch vụ có chu kì thanh toán 3 tháng/6 tháng/12 tháng/24 tháng/36 tháng:

- Thông báo lần 1: hệ thống IziCloud tự động khởi tạo hóa đơn gia hạn dịch vụ trước 30 ngày hết hạn và gửi email đến khách hàng.

- Thông báo lần 2: hệ thống IziCloud gửi email đến khách hàng trước 7 ngày hết hạn dịch vụ.

Đối với các dịch vụ đến hạn nhưng vẫn chưa được thanh toán phí gia hạn, hoặc chưa nhận được xác nhận hủy bỏ dịch vụ từ khách hàng qua hệ thống Hỗ trợ khách hàng hay điện thoại, hệ thống IziCloud sẽ gửi thông báo “dịch vụ quá hạn thanh toán” thêm 3 lần kể từ sau ngày hết hạn dịch vụ tương ứng với các mốc thời gian như sau:

- Thông báo quá hạn lần 1: sau ngày hết hạn dịch vụ 01 ngày

- Thông báo quá hạn lần 2: sau ngày hết hạn dịch vụ 03 ngày

- Thông báo quá hạn lần 3: sau ngày hết hạn dịch vụ 05 ngày

Trong vòng 05 ngày sau ngày hết hạn của dịch vụ, hệ thống IziCloud sẽ tạm khóa các dịch vụ đã hết hạn. Dịch vụ sẽ được mở khóa ngay khi khách hàng hoàn tất nghĩa vụ thanh toán chi phí gia hạn.

Sau thời gian 05 ngày kể từ ngày hết hạn của dịch vụ, IziCloud sẽ áp dụng phí phạt trễ đối với các dịch vụ không được thanh toán phí gia hạn đúng hạn. Mức phạt trả chậm được áp dụng là 1%/ ngày dựa trên tổng phí dịch vụ khi gia hạn. Vì vậy, khách hàng nên thanh toán phí gia hạn dịch vụ đúng hạn để tránh phát sinh phí phạt trả chậm này.

Đối với các dịch vụ đã hết hạn nhưng không được thanh toán trong vòng 7 ngày kể từ ngày hết hạn, dịch vụ sẽ bị hủy vĩnh viễn trên hệ thống máy chủ của IziCloud mà không cần thông báo trước. Mọi sự mất mát dữ liệu dịch vụ sau khoảng thời gian này IziCloud không chịu trách nhiệm

II. VPS/Server

1. Các hình thức sử dụng không được chấp thuận:

– Không được sử dụng VPS/Server để chạy các phần mềm scan SSH/brute-force các hệ thống khác trên toàn thế giới.

– Chúng tôi nghiêm cấm hành động thuê máy chủ (SSD VPS/ Cloud VPS) để cài đặt phục vụ cho mục đích đào tiền ảo (COIN). Bất cứ trường hợp nào vi phạm sẽ bị tạm khóa dịch vụ ngay lập tức và mở lại dịch vụ sau 24 giờ để khách hàng xử lý theo thời gian được thông báo.

2. Chính sách tài nguyên:

CPU, Ram, Disk:

– Chúng tôi sẽ không giới hạn tài nguyên CPU trên từng VPS tuy nhiên chúng tôi sẽ giám sát chặt chẽ để đảm bảo tính công bằng đối với các khách hàng khác trên cùng server. Do VPS là các hệ thống ảo hóa hoạt động trên cùng server vật lý và chia sẻ chung tài nguyên với nhau vì vậy nếu hệ thống của chúng tôi phát hiện VPS của khách hàng thường xuyên hoạt động chiếm 100% CPU thì chúng tôi sẽ tiến hành giới hạn CPU của khách hàng về mức sử dụng là 25% trên mỗi core vật lý để không gây ảnh hưởng tới các VPS còn lại trên cùng server.

Ví dụ: nếu VPS của khách hàng đăng ký là 4 core CPU thì 25% của mỗi core vật lý tương đương với 100% usage của 1 core. Trong trường hợp khách hàng cần sử dụng 100% tài nguyên của 4 core CPU khách hàng cần nâng cấp tối thiểu là 16 core CPU vật lý.

Lưu ý: chính sách này không giới hạn đối với các khách hàng sử dụng hệ thống Private Cloud/Server. Với hệ thống Private Cloud/Server khách hàng sẽ được toàn quyền sử dụng toàn bộ tài nguyên trên dịch vụ Private Cloud/Server của mình.

– Khách hàng có thể nâng cấp hoặc tài nguyên CPU, Ram cho VPS theo nhu cầu sử dụng của khách hàng trong khả năng cho phép của server. Tuy nhiên, đối với tài nguyên SSD/HDD, khách hàng chỉ có thể nâng cấp thêm dung lượng ổ cứng, chúng tôi từ chối hỗ trợ hạ cấp dung lượng đối với dịch vụ VPS.

– Riêng đối với dịch vụ Server (máy chủ riêng), việc nâng cấp hoặc hạ cấp cấu hình đều có thể hỗ trợ theo nhu cầu của khách hàng và sự tương thích của máy chủ đó.

Băng thông:

– Tất cả các VPS/Server tại datacenter Việt Nam sẽ được giới hạn băng thông card mạng là 100Mbps và sử dụng với lưu lượng truyền tải (traffic in/traffic out) là không giới hạn.

– Tất cả các VPS/Server tại datacenter Singapore:

+ Đối với dịch vụ có giới hạn data transfer in/out: băng thông sẽ là 100Mbps burstable to 1Gbps
+ Đối với dịch vụ không giới hạn data transfer in/out: 10Mbps burstable to 100Mbps. 95 percentile calculation(đối với mỗi 1Mbps phát sinh thường xuyên dựa trên 95% thời gian sử dụng thì khách hàng sẽ phải thanh toán thêm chi phí tương đương 470,000 vnđ/tháng).

Lưu ý: băng thông của các dịch vụ tại Singapore sẽ được tính là băng thông quốc tế.

Backup- Restore:

– Đối với các dịch vụ máy chủ như SSD VPS/ Cloud VPS/ Reseller VPS, quá trình backup sẽ được lưu trữ:

♦ Weekly

♦ Monthly

– Khi khách hàng có nhu cầu phục hồi dữ liệu VPS. IziCloud có thể hỗ trợ trong khả năng cho phép của chúng tôi với phí phục hồi dữ liệu là: 1.000.000 VNĐ/lần. Khách hàng vui lòng tham khảo các lưu ý về việc phục hồi dữ liệu ở đây

III. Shared Hosting

1. Các hình thức sử dụng không được chấp nhận:

– Tất cả các dịch vụ Share Hosting được phép sử dụng tối đa không quá 600.000 inodes trên mỗi tài khoản và không vượt quá tối đa ngưỡng giới hạn các kết nối đồng thời tới webserver của từng gói riêng biệt.

– Mỗi gói Reseller Hosting được phép sử dụng tối đa không quá 600.000 inodes trên mỗi tài khoản và không quá giới hạn 35 kết nối đồng thời tới webserver.

– Khách hàng cần tiến hành tải và xóa các bản backup (dự phòng) sau khi đã tạo thủ công thông qua control panel của hosting. Tất cả các bản backup không được lưu giữ quá 7 ngày kể từ ngày đã tạo ra bản backup.

2. Chính sách tài nguyên:

Chính sách sử dụng “không giới hạn” được định nghĩa dựa trên kinh nghiệm quản trị thực tế của tất cả các khách hàng khác của IziCloud. Chính sách sử dụng “không giới hạn” không áp dụng đối với các trường hợp sau:

♦ Lưu trữ streaming bao gồm các file: media và video

♦ Lưu trữ thư viện nhiều hình ảnh. Tổng số hình ảnh lưu trữ không được vượt quá 600,000 inodes trên một tài khoản.

♦ Lưu trữ số lượng lớn file/folder chưa được nén hoặc file/video hình ảnh kỹ thuật số chất lượng cao.

♦ Phục vụ với mục đích chia sẻ file thông qua protocol FTP.

♦ Sử dụng Hosting phục vụ cho mục đích lưu trữ backup các hệ thống khác. Ví dụ: backup desktop, laptop, máy tính, server, file hoặc bất kì các thành phần nào khác không liên quan đến website. 

Khách hàng đồng ý với chính sách sử dụng của chúng tôi và chúng tôi toàn quyền được phép xóa bỏ (remove) các file kể trên mà không cần thông báo đến khách hàng. Ngoài ra chúng tôi có thể xóa những file liên quan sau nếu như chúng tôi nhận thấy các file này đang sử dụng quá ngưỡng trên 1GB như:

♦ Bản backup của cPanel hoặc các hệ thống khác lưu trữ trên cùng server

♦ Softaculous backup

♦ Softaculous backup temporary file

♦ CMS backup (WordPress, Joomla, Drupal, Magento…)

♦ CMS backup temporary file

♦ CMS backup logs

♦ File error log có dung lượng lớn

♦ Và tất cả những file khác mà không cần thiết trực tiếp cho website, khi xóa đi website vẫn hoạt động bình thường.

Backup/ Restore

Đối với các dịch vụ Hosting như Linux Hosting/ Windows Hosting/ Hosting giá rẻ/ Reseller Hosting, quá trình backup sẽ được lưu trữ định kỳ: 7 ngày gần nhất, hàng tháng, hàng năm.

- Nếu tài khoản của khách hàng đã sử dụng vượt quá 50GB dung lượng ổ cứng thì hệ thống của chúng tôi sẽ ngưng tiến hành backup tài khoản của khách hàng cho tới khi dung lượng ổ cứng của khách hàng đạt dưới 50GB.

- Khách hàng có thể tự thao tác phục hồi bản lưu trữ gần nhất ngay trên Hosing của khách hàng. Tuy nhiên, trong trường hợp khách hàng yêu cầu Izicloud hỗ trợ thực hiện thay cho khách hàng, chi phí phục hồi sẽ là 150.000 VNĐ/lần.

IV.Email

1. Các hình thức sử dụng không được chấp nhận:

– Khách hàng sử dụng các dịch vụ email tại IziCloud để phục vụ cho mục đích phát tán email quảng cáo không hợp lệ, thư rác(spam) với số lượng lớn tại cùng một thời điểm.

– Khách hàng thực hiện gửi email ra ngoài hệ thống nhưng có chứa nội dung phishing, hoặc nội dung email có chứa virus, mã độc gây ảnh hưởng đến người dùng và hệ thống.

2. Chính sách tài nguyên:

– Đối với dịch vụ Email Hosting, khách hàng không được gửi quá số lượng 500 email/giờ

Backup - Restore

Email Hosting: Chúng tôi sẽ thực hiện backup toàn bộ hệ thống Email Hosting với chu kì mỗi ngày (Daily) và lưu giữ 7 bản gần nhất. Chúng tôi sẽ hỗ trợ phục hồi dữ liệu khi khách hàng yêu cầu trong khả năng cho phép với chi phí 150.000VNĐ/lần.

Email Server: Chúng tôi sẽ thực hiện backup toàn bộ hệ thống Email Serve với chu kì mỗi tuần (Weekly) và lưu giữ 4 bản gần nhất. Chúng tôi sẽ hỗ trợ phục hồi dữ liệu khi khách hàng yêu cầu trong khả năng cho phép với chi phí 350.000VNĐ/lần.

V. Các chính sách khác:

1. Nội dung lưu trữ

- Việc lưu trữ, phát tán hay đưa ra những thông tin hoặc tài liệu vi phạm luật pháp nước CHXHCN Việt Nam và luật Quốc Tế được áp dụng tại Việt Nam sẽ bị nghiêm cấm.

- Cấm sử dụng dịch vụ trong việc lưu trữ, phát tán các nội dung đồi trụy, bêu xấu, ảnh hưởng uy tín và danh dự người khác.

- Nghiêm cấm lưu trữ và phát tán các đoạn mã độc (shell, script,….) nhằm mục đích tấn công các dịch vụ khác hoặc gây ảnh hưởng đến hệ thống.

2. Bản quyền

- IziCloud và khách hàng có trách nhiệm tôn trọng và thực hiện các quy định, chính sách về bản quyền phần mềm, quyền tác giả, quyền phát minh, sáng chế…. đối với các sản phẩm, nội dung được sử dụng trong quá trình cung cấp dịch vụ.

- Mọi phát hiện liên quan đến những vấn đề trên thuộc bên nào, Bên đó trực tiếp chịu trách nhiệm.

- Đối với máy chủ khách hàng sử dụng Windows Desktop: khách hàng tự trang bị license và chịu trách nhiệm với vấn đề bản quyền sử dụng trên máy chủ của mình.

- Đối với máy chủ khách hàng sử dụng Windows Server: Quý khách hàng có thể đăng ký bản quyền license Microsoft trực tiếp tại IziCloud hoặc khách hàng tự trang bị license và chịu trách nhiệm với vấn đề bản quyền sử dụng trên máy chủ của mình.

3. Quy định bảo mật hệ thống

- Website bị tấn công từ chối dịch vụ (DoS) gây ra sự quá tải cho hệ thống.

- Sử dụng các chương trình/script/command gây ảnh hưởng hoặc làm chậm máy chủ.

- Bất kỳ hành động nào gây thiệt hại hoặc ảnh hưởng xấu đến uy tín và trách nhiệm của IziCloud.

4. Quản lý địa chỉ IP, SPAM, phát tán email quảng cáo

- Chúng tôi không chấp nhận việc gửi SPAM và phát tán email quảng cáo trong quá trình sử dụng dịch vụ. Khách hàng có trách nhiệm kiểm soát việc gửi Email ra ngoài trên tài khoản của mình. Mọi hậu quả của việc SPAM và phát tán email quảng cáo dẫn đến địa chỉ IP bị chặn bởi các tổ chức Email, khách hàng sẽ tự chịu trách nhiệm.

- Việc phát hiện SPAM trên tài khoản của khách hàng có thể dẫn tới việc tài khoản bị tạm ngưng hoặc khoá vĩnh viễn tuỳ thuộc vào mức độ vi phạm.

- Đối với việc yêu cầu xóa IP của khách hàng khỏi danh sách Blacklist, IziCloud chỉ hỗ trợ lần đầu tiên miễn phí. Đối với lần thứ 2 IziCloud sẽ hỗ trợ khách hàng với chi phí là: $150 USD/lần (Tương đương là 3.525.000VNĐ/lần). Trong trường hợp khách hàng vẫn tiếp tục tái phạm, IP của khách hàng tiếp tục rơi vào danh sách Blacklist quốc tế, IziCloud cũng như các tổ chức ngăn chặn spam không thể tiếp tục hỗ trợ vấn đề này.

- Chúng tôi có quyền từ chối hỗ trợ trong trường hợp khách hàng yêu cầu thay đổi địa chỉ IP (sau khi chúng tôi đã bàn giao IP này cho khách hàng và khách hàng đã đưa vào khai thác sử dụng).

5. Scripts chat online và IRC

- Chúng tôi không cho phép khách hàng sử dụng những script chat Online riêng trên hệ thống share hosting của mình. Những script này thường gây quá tải cho server và ảnh hưởng tới các tài khoản khác. Chúng tôi sẽ cung cấp những script chat đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà không gây ảnh hưởng xấu tới server.

6. Sao lưu và phục hồi dữ liệu

Sao lưu dữ liệu:

– Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm đối với các trường hợp sự cố gây mất mát dữ liệu vì một số lý do hi hữu phát sinh trên hệ thống của chúng tôi.

– Để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra, khách hàng có trách nhiệm thường xuyên backup dữ liệu về máy tính cá nhân, hoặc các hệ thống backup khác của khách hàng, hoặc có thể sử dụng dịch vụ backup độc lập của chúng tôi với những cam kết dữ liệu cụ thể và rõ ràng tuỳ theo từng gói dịch vụ riêng biệt.

Phục hồi dữ liệu

– IziCloud sẽ phục hồi dữ liệu của khách hàng khi có yêu cầu. Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm về việc thất thoát trong quá trình phục hồi diễn ra. Có thể nội dung trước và sau khi phục hồi sẽ khác nhau. Do đó yêu cầu khách hàng phải lưu trữ lại những nội dung của mình trước khi IziCloud tiến hành chạy bản phục hồi.

 

Copyright © 2020 iziCloud - A division of INNMA